Sổ hồng và Tư duy dịch vụ khách hàng

“Bây giờ anh đã có thể giao dịch mua bán nhà được rồi ạ”. Tiếng gọi qua điện thoại của cậu nhân viên phụ trách việc cấp sổ hồng cho căn nhà của admin vẫn còn văng vẳng bên tai.

Như vậy là đã gần 2 năm chờ đợi, tính từ lúc xây nhà xong cho đến lúc chính thức admin cầm được cái gọi là Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất trong tay. Quãng thời gian quá dài để có thể sở hữu một thứ, là điều kiện tiên quyết cho rất nhiều vấn đề hệ trọng khác trong đời mà phải có nó mới thực hiện được. VD như chuyển hộ khẩu, đăng kí thường trú, đăng kí trường cho con đi học, thế chấp để vay ngân hàng, bán đi khi cần chuyển nhà… Khó có thể tính được biết bao nhiêu chi phí của xã hội đã phải bỏ ra vì sự chậm trễ này.

2 năm nay, quá nhiều cuộc điện thoại, email được gửi đi, thậm chí admin đã tới tận nơi để hỏi về vấn đề cấp sổ. Nguyên nhân đưa ra thì nhiều lắm: nào là CĐT phải mất thời gian quyết toán hồ sơ, nào là phải gom nhiều nhà lại, ở nhiều dự án khác nhau để làm một lượt chứ không làm riêng lẻ, nào là Sở XD phải xuống tận nơi để đo đạc, nào là các thủ tục của cơ quan nhà nước phải qua nhiều khâu nội bộ…

Thiết nghĩ, việc cấp sổ đỏ, sổ hồng là một dịch vụ công của cơ quan nhà nước mà ở đó người dân chính là người sử dụng dịch vụ, là khách hàng. Ngày hôm nay admin cũng đọc được một bộ tài liệu training về “Tư duy dịch vụ khách hàng”, trong đó khách hàng luôn là trọng tâm và luôn cần được phục vụ một cách tận tâm, chuyên nghiệp. Theo lẽ đó, đến bao giờ người dân mới thực sự là khách hàng, cũng như đến bao giờ thời gian 2 năm kia, mới trở thành một hoặc cùng lắm là hai ngày vậy?

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *